NGaiDai.CoM : ง่ายดายดอทคอม แหล่งรวมสาระบันเทิง รูปสาวสวย สาวเซ็กซี่ สาวงาม ภาพสาวสวย มากมาย
กุมภาพันธ์ 28, 2021, 02:15:59 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา สมาชิก เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  


หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: นัมเบอร์พอร์ตจุดชนวนศึกมือถือยกใหม่ ย้ายค่ายฝุ่นตลบ  (อ่าน 1993 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
siamdemon
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: ธันวาคม 07, 2010, 04:20:49 PM »

นัมเบอร์พอร์ตจุดชนวนศึกมือถือยกใหม่ ย้ายค่ายฝุ่นตลบ

เชื่อว่าหลังจากนี้การโอนย้ายจะกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญทางการตลาด ในการจูงใจให้ลูกค้าสนใจย้ายมาค่ายตนเอง ยิ่งถ้าระบบเปิดอย่างเต็มรูปแบบในปีหน้า



ข้อจำกัดเดิมๆ ที่ทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือต้องอดทนกับผู้ให้บริการ เพราะไม่อยากเสียเบอร์โทรศัพท์เลขหมายของตัวเองไปกำลังจะหมดลง เมื่อตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันแรกที่ผู้ให้บริการทั้ง 5 ราย คือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค บริษัท ทรูมูฟ ทีโอที และ กสท โทรคมนาคม เปิดให้บริการการคงสิทธิเลขหมาย หรือนัมเบอร์พอร์ทาบิลิตี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้ช่วงแรกจะยังเป็นเพียงการให้บริการอย่างมีข้อจำกัด คือ ผู้ให้บริการแต่ละรายกำหนดจุดยื่นคำร้องขอพอร์ตเลขหมาย 5 แห่ง คือ สยามพารากอน ปิ่นเกล้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต มาบุญครอง แจ้งวัฒนะ แห่งละ 20 เลขหมาย รวม 100 เลขหมายต่อวันต่อผู้ให้บริการ เพื่อเป็นการทดสอบระบบ จากนั้นจะขยายบริการเป็น 500 เลขหมายในกลางเดือน ธ.ค. และเปิดเต็มรูปแบบ 5 หมื่นเลขหมายต่อวันทั่วประเทศในต้นปีหน้า

อย่างไรก็ตาม ยังมีสิ่งที่ต้องเตรียมความพร้อม และมีข้อจำกัดอื่นๆ ที่ผู้ใช้บริการควรรู้ก่อนเดินทางไปยื่นคำร้อง โดยส่วนของผู้ใช้บริการระบบรายเดือน หรือโพสต์เพด เมื่อจ่ายค่าใช้บริการที่ค้างกับผู้ให้บริการรายเดิมแล้ว เตรียมบัตรประชาชนตัวจริงเข้ากรอกแบบฟอร์ม และยื่นคำร้องที่ผู้ให้บริการรายใหม่ที่ต้องการย้ายไปได้ทันที

ขณะที่ผู้ใช้บริการระบบเติมเงิน หรือพรีเพด ซึ่งมีกว่า 90% ของผู้ใช้บริการทั้งหมด ต้องลงทะเบียนเป็นเจ้าของเลขหมายที่ผู้ให้บริการรายเดิมก่อนเพื่อยืนยันความ เป็นเจ้าของ หากมีเงินเหลืออยู่ควรใช้ให้หมด หรือแจ้งขอคืนเป็นเงินสดจากผู้ให้บริการรายเดิม เพราะจำนวนเงิน|จะถูกล้างออกหมด จากนั้นจึงไปยื่นเรื่องที่ผู้ให้บริการรายใหม่ เตรียมบัตรประชาชนพร้อมค่าธรรมเนียม 99 บาท ซึ่งระบบจะใช้เวลา 3 วันในการตรวจสอบ ถ้าทุกอย่างถูกต้องก็สามารถย้ายเลขหมายไปยังผู้ให้บริการรายใหม่ได้

ข้อจำกัดอื่นๆ ที่ผู้ใช้บริการต้องรู้ก่อนย้ายค่าย คือ เมื่อมีการย้ายมาใช้บริการค่ายใหม่เลขหมายเดิม ต้องมีการใช้บริการต่อเนื่องอย่างน้อย 3 เดือน จึงจะสามารถย้ายไปยังค่ายใหม่ได้อีกครั้ง จะย้ายไปย้ายมาในทันทีเลยไม่ได้ ดังนั้นก่อนตัดสินใจขอใช้บริการต้องคิดให้รอบคอบก่อน ไม่เช่นนั้นอาจต้องเปลี่ยนเลขหมายใหม่ไปเลย

ปรีย์มน ปิ่นสกุล ประธานกรรมการ บริษัท ศูนย์ให้บริการคงสิทธิเลขหมายโทรศัพท์ กล่าวว่า เงื่อนไขสำคัญของการเปลี่ยนค่าย คือ ผู้ที่ต้องการเปลี่ยนต้องไม่ค้างชำระค่าบริการของรายเดิม โดยในส่วนของระบบรายเดือน หรือโพสต์เพดนั้น จะต้องนำบัตรประชาชน และใบแจ้งค่าบริการเดือนล่าสุดของค่ายเดิมไปด้วย ขณะที่ผู้ใช้ในระบบบัตรเติมเงิน หรือพรีเพด ต้องระบุตัวตนได้ว่าเป็นเจ้าของเบอร์นั้นจริงๆ เพราะปัญหาขณะนี้ คือ ผู้ใช้พรีเพดไม่ค่อยลงทะเบียนชื่อตัวเองตอนซื้อซิม ทำให้ระบบไม่สามารถรับรู้ได้ว่าเจ้าของเบอร์ที่แท้จริงคือใคร ซึ่งเป็นอุปสรรคเมื่อต้องการเปลี่ยนค่าย

ทั้งนี้ บรรยากาศ 2 วันซึ่งเปิดให้บริการนัมเบอร์พอร์ทาบิลิตีที่ผ่านมา (5–6 ธ.ค.) มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือให้ความสนใจกับการขอรับบริการนัมเบอร์พอร์ต มากตามที่คาดไว้ โดยวันแรกมีการต่อคิวขอรับบริการตั้งแต่ศูนย์บริการยังไม่เปิด โดยเฉพาะที่สยามพารากอน ซึ่งเป็นจุดที่เอไอเอสและดีแทคเปิดบริการอยู่ มีผู้มาขอรับบริการมาก ทำให้ผู้ให้บริการต้องเปิดรับลงทะเบียนล่วงหน้าไว้ เพื่อขอใช้สิทธิในวันต่อไป และเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีผู้มาขอใช้บริการมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะช่วงนี้เป็นวันหยุดติดต่อกัน |ผู้ใช้บริการอาจอยู่ระหว่างเดินทาง

สำหรับผู้ใช้บริการที่มาขอรับการย้ายเลขหมายที่ศูนย์เอไอเอส มีผู้ใช้บริการรายหนึ่งเดินทางมาจาก จ.พิษณุโลก มาต่อคิวเพื่อขอย้ายเลขหมายโดยเฉพาะ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงในการย้ายค่าย ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ศูนย์ของผู้ให้บริการรายอื่นๆ จะมีผู้มาขอใช้บริการในลักษณะเดียวกันนี้

รูปแบบของบริการนัมเบอร์พอร์ต ครั้งนี้ อาจกลายเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงของการแข่งขันให้บริการโทรศัพท์มือถือ อีกครั้ง เพราะจากการสำรวจของศูนย์วิจัยกสิกรไทย พบว่าเหตุผลที่มีการย้ายค่ายผู้ให้บริการ เช่น สัญญาณไม่ดี ค่าบริการสูง มีแพ็กเกจให้เลือกน้อย ขาดบริการเสริมที่ต้องการ ซึ่งถือเป็นข้อมูลอย่างดีสำหรับการปรับปรุงบริการ และนำมาเป็นปัจจัยในการทำตลาด หากมีปัญหาเรื่องของคุณภาพสัญญาณก็ต้องมีการลงทุนเพื่อให้สัญญาณครอบคลุมมาก ขึ้น ยิ่งมีบริการอินเทอร์เน็ตผ่านจีพีอาร์เอส หรือ 3จี จะเป็นอีกปัจจัย หากสัญญาณขาดหาย หลุดบ่อย หรือไม่มีบริการ 3จี ให้กับลูกค้า อาจกลายเป็นตัวแปรสำคัญทำให้เกิดการย้ายค่ายได้เช่นกัน

อีกการแข่งขันหนึ่งที่อาจทวีความสำคัญมากขึ้น คือ บริการเสริมที่เดิมหลายฝ่ายมองว่าเป็นเพียงบริการที่มีให้กับลูกค้าภายใน เท่านั้น ไม่น่าจะดึงดูดให้เกิดการย้ายค่ายได้ แต่ถ้าต่อไปการย้ายค่ายหมายถึงใช้เลขหมายเดิมได้ บริการเสริมที่แตกต่างกันยิ่งเป็นแอพพลิเคชันใหม่ๆ บนสมาร์ตโฟนที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตสมัยใหม่ อาจกลายเป็นปัจจัยหลักอีกประการในการแข่งขันรูปแบบใหม่ได้

แน่นอนว่าความชื่นชอบหรือประสบการณ์ที่ได้รับของผู้ใช้บริการแต่ละคนอาจ จะแตกต่างกันไป บางคนอาจชอบค่ายหนึ่ง อีกคนอาจชอบอีกค่ายหนึ่ง แต่ก็เป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการจะมองข้ามไม่ได้เช่นกัน ในช่วงแรกผู้มาขอ ใช้บริการนัมเบอร์พอร์ต อาจจะยังอยู่ในวงจำกัด ตามข้อจำกัดที่มีอยู่ทั้งสถานที่และจำนวน

แต่เชื่อว่าหลังจากนี้การโอนย้ายจะกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญทางการตลาดในการ จูงใจให้ลูกค้าสนใจย้ายมาค่ายตนเอง ยิ่งถ้าระบบเปิดอย่างเต็มรูปแบบในปีหน้าทั่วประเทศ คาดว่าผู้ใช้ที่รอจะย้ายค่ายแต่เลขหมายเดิมคงเปลี่ยนกันฝุ่นตลบแน่

ข้อมูลจาก โพต์ทูเดย์
เรียบเรียงโดย Laptop Price
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



Powered by SMF | SMF © 2006-2010, Simple Machines LLC
ชวนเล่นเกมกระดานคำศัพท์ Scrabble GO| Dream league soccer 2019 เทคนิค| Dream league soccer 2020 เทคนิค|รูปสาวสวย| กระเป๋าผ้าฝ้าย